cách sử dụng in hình của bạn mãi trông như mới

cách sử dụng in hình  của bạn mãi trông như mới

Giữ hình ảnh của bạn mãi trông như mới

T60

Công nghệ mực in đã được cải thiện rất nhiều trong thập kỷ qua. Hình ảnh in từ máy in phun Epson Stylus® T60 của bạn giờ có thể giữ đến hàng trăm năm, cho đến tận thế hệ sau. Tuy nhiên, như với các tác phẩm nghệ thuật, hình ảnh in cần phải được xử lý tốt. Đây là một số lời khuyên hữu ích để đảm bảo chúng được lưu giữ lâu dài:

 

1) Chỉ sử dụng mực và giấy từ chính hãng sản xuất máy in

Các loại mực in ảnh Epson chính hiệu dùng cho Epson Stylus® Photo T60 của bạn cần phải được in trên giấy ảnh chính hiệu Epson để đảm bảo tuổi thọ bản in. Điều này là do Epson đã đầu tư sâu với số lượng đáng kể các nghiên cứu phát minh để thiết kế các thành phần này với công nghệ độc quyền, đảm bảo chúng làm việc tốt nhất với nhau để có các bức ảnh cao cấp và lâu bền. Không có nhà sản xuất bên thứ ba nào có thể bắt chước một cách chính xác thành phần mực in và các công thức riêng của Epson, hoặc cấu trúc các lớp giấy để cho kết quả tương tự như Epson.

 

2) Để bản in khô ít nhất 24 giờ trước khi lưu trữ chúng

Ngay cả khi một bức ảnh có cảm giác khô vài phút sau khi được in ra, các hạt mực in bên dưới bề mặt của nó có thể chưa khô thật đầy đủ. Vì vậy, tốt nhất là bạn hãy giữ chúng yên ít nhất 24 giờ trước khi lưu trữ.

 

3) Nếu có thể, laminate ảnh

Cán lớp phủ ảnh (sau khi bảo đảm ảnh in ra đã hoàn thành khô) để tiếp tục bảo vệ chúng khỏi các chất ô nhiễm trong không khí và độ ẩm với một lớp nhựa kín. Tất nhiên, chỉ làm điều này với những hình ảnh ưa thích vì tốn kém và mất thời gian.

 

4) Chọn album với lớp giấy bảo vệ

Khi lưu trữ hình ảnh của bạn trong một album, hãy chọn những album có lớp giấy bảo vệ. Điều này là để giảm thiểu việc tiếp xúc của ảnh với không khí khi gìn giữ. Tránh dùng album có các lớp bảo vệ bằng PVC với giấy ảnh (đặt biệt là chất liệu bóng, tráng phủ và xốp) vì có thể bị dính theo thời gian.

 

5) Lưu hình ảnh trong tối, nơi khô ráo

Hình ảnh và album ảnh cần được lưu giữ trong tối, khô ráo để giảm thiểu thiệt hại và phai màu do tiếp xúc với các chất ô nhiễm trong không khí và độ ẩm.

 

6) Khung ảnh với lớp kính UV và tránh dùng khung vật liệu hữu cơ

Tia cực tím (UV) là nguyên nhân chính làm ảnh phai mờ khi trưng bày. Vì vậy, bạn nên chọn khung hình có lớp kính chống tia cực tím. Nó có chất lượng cao, không khó tìm và đáng giá vì không chỉ bảo vệ hình ảnh của bạn, chúng còn có thể được tái sử dụng. Để có được kính chống tia cực tím, chỉ cần hỏi cửa hiệu làm khung cho bạn. Ngoài ra, cố gắng tránh khung gỗ hoặc giấy bồi vì sự hút ẩm từ từ của chúng sẽ làm hỏng hình ảnh của bạn theo thời gian. Khung kim loại hoặc nhựa tốt hơn mặc dù chúng trông có thể không hấp dẫn bằng.

 

Tác giả bài viết: mayinbmt.vn

Nguồn tin: mayinbmt.vn